Friday 1 February 2013

માધાવાવ



   બાર બાર વરસે માધાવાવ ગળાવી,
           નવાણે નીર ના આવ્યાં,મારા વાલા !
                                       તેડાવો જાણતલ,તેડાવો જોશી,
            જોશીડા જોશ જોવરાવો, મારા વાલા !
 જાણતલ જોશીડો એમ કરી બોલ્યો,
           દીકરો ને વહુ પધરાવો,મારા વાલા !
ઘોડા ખેલવતા વીર રે અભેસંગ !
       દાદાજી બોલાવે, મારા વાલા !
શું રે કોછો મારા સમરથ દાદા,
        શા કાજે બોલાવ્યા, મારા વાલા !
જાણતલ જોશીડો એમ કરી બોલ્યો,
             દીકરો ને વહુ પધરાવો, મારા વાલા !
એમાં તો શું મારા સમરથ દાદા,
               પારકી જણીને પૂછી આવો,મારા વાલા !
     બેટડો ધવરાવતા વહુ રે વાઘેલી વહુ !
   સાસુજી બોલાવે,મારા વાલા !
                                      શું રે કોછો મારાં સમરથ સાસુ,
         શા કાજે બોલાવ્યાં, મારા વાલા ?
જાણતલ જોશીડો એમ કરી બોલ્યો,
             દીકરો ને વહુ પધરાવો, મારા વાલા !
                                      એમાં તો શું મારા સમરથ સાસુ,
      જે કેશો તે કરશું, મારા વાલા !
ભાઇ રે જોશીડા ! વીર રે જોશીડા !
   સંદેશો લઇ જાજે, મારા વાલા !
                                    મારી માતાજીને એટલું કેજે,
           મોડિયો ને ચુંદડી લાવે, મારા વાલા !
                                     પૂતર જઇને પારણે પોઢાડ્યો,
             નેણલે આંસુડાની ધાર,મારા વાલા !
                                    ઝાંઝ પખાજ ને જંતર વાગે,
           દીકરો ને વહુ પધરાવે મારા વાલા !
                                    પેલે પગથિયે જઇ પગ દીધો,
         પાતાળે પાણી ઝબક્યાં, મારા વાલા !
                                    બીજે પગથિયે જઇ પગ દીધો,
             કાંડા તે બૂડ પાણી આવ્યાં,મારા વાલા !
                                    ત્રીજે પગથિયે જઇ પગ દીધો,
                કડ્ય કડ્ય સમાં નીર આવ્યાં,મારા વાલા !
                                    ચોથે પગથિયે જઇ પગ દીધો,
             છાતી સમાં નીર આવ્યાં મારા વાલા !
                                    પાંચમે પગથિયે જઇ પગ દીધો,
       પરવશ પડિયા પ્રાણ,મારા વાલા !
                                    તરી છે ચુંદડી ને તર્યા છે મોડિયો,
           તર્યાં અભેસંગના મોળિયાં,મારા વાલા !
                                    ગાતાં ને વાતાં ઘરમાં આવ્યાં,
          ઓરડા અણોસરા લાગે, મારા વાલા !
-લોકગીત
ગુજરાતી વાંચન માળા,ચોથી ચોપડી,૧૯૫૦


No comments: